Monday, October 12, 2015

Bây giờ, gần như trên những diễn đàn SEO tại Việt Nam đều tồn tại các bài viết bày tỏ sự thất vọng của các SEOer lúc trang web mình bị Google đánh tụt hạng trên bảng kết quả sắm kiếm. Và mình cũng cũng nhận thường xuyên nhận được các câu hỏi: “ tại sao website bị rớt hạng trên google trong khi vẫn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm khác?”
>>> Xem thêm: Thiết kế website nhà hàng

sở hữu phần lớn lý do làm một trang web bị giảm vật dụng hạng và thật khó để có thể phát hiện và hiểu được vì sao website của chúng ta bị giảm hạng. Dưới đây là danh sách các lý do phổ biến làm website bạn bị rớt hạng. trường hợp đặc thù chú ý tới các hướng dẫn chất lượng với thể bạn sẽ giảm bớt được phần nào hình phạt của Google.

một. Google thường xuyên thay đổi thuật toán xếp hạng tậu kiếm.

với mục đích nâng cao chất lượng chung của kết quả tìm kiếm, và để chiếc bỏ những trang web sử dụng các kỹ thuật tuyệt vời hóa trái phép (SEO mũ đen) cần Google liên tục thay đổi những phương pháp áp dụng để xếp hạng trang web. Trong vài năm qua, Google đã thường xuyên thay đổi các thuật toán, trong khi Bing hay Yahoo thì đầy đủ sở hữu xu hướng ít thay đổi và không được tinh tế như Google.

Mỗi lúc Google thay đổi thuật toán xếp hạng, các trang web ngày nay đều sở hữu thể bị sụt giảm vị trí xếp hạng, việc rớt hạng này có thể xảy ra từ từ hoặc cũng có thể xảy ra một cách bất ngờ lúc sự thay đổi của Google có ảnh hưởng đặc biệt đến trang web của bạn.

nếu trang web của bạn bị rớt hạng do thuật toán thay đổi nhưng bạn tin rằng bạn đang tuân thủ đúng những quy tắc của Google, bạn có thể bắt buộc Google xem xét lại trang web của bạn và sau đó khiến theo những hướng dẫn của Google để giúp trang web của bạn trở thành mạnh hơn trong nếu bạn vi phạm quy tắc xếp hạng của Google.

2. Mất PageRank hoặc độ phổ biến của link rẻ

Mỗi backlink được coi là 1 phiếu bầu để website của bạn lên TOP. một hoặc rộng rãi liên kết đến trang web của bạn sẽ giúp cải thiện PageRank để trang web bạn mạnh hơn. Tuy nhiên trường hợp một trong số những liên kết này bị gỡ bỏ, xóa hoặc bị vận động tới một trang web khác sẽ khiến website của bạn yếu đi trông thấy.

Trong các năm gần đây, Google đã bắt đầu giảm hoặc hoàn toàn phủ nhận các giá trị PageRank của những trang web sở hữu liên kết chất lượng thấp, và liên kết mà Google cho rằng ko khi không.

Sự mất mát giá trị của các liên kết sẽ gây ra sự giảm sút đáng đề cập trên bảng xếp hạng chọn kiếm, và thậm chí có thể dẫn đến hình phạt của Google Penguin ví như bạn cố tình xây dựng các liên kết trái ngược và không có rộng rãi giá trị sở hữu người đọc.

3. Phần mềm độc hại hoặc Hacking

trường hợp trang web của bạn cất phần mềm độc hại, Google sẽ cảnh báo cho quý khách khi họ nhấp vào trang của bạn trong kết quả sắm kiếm trước khi gửi chúng tới trang web của bạn. nếu việc này xảy ra thường xuyên siêu mang thể Google sẽ giảm hạng trang web của bạn để đảm bảo cung ứng các trang web thực sự hữu ích và không gây độc hại cho quý khách.

4. Google phạt (Google Penalty)

bây giờ, ko chỉ với các hình phạt dựa trên các chỉ số tự động, Google còn trực tiếp thực hiện những biện pháp thủ công để trừng phạt một số vi phạm của những chủ trang web. 1 số nguyên nhân của hình phạt bao gồm:

Nội dung ẩn (Text ẩn)

Text ẩn là 1 thủ thuật cũ mang thể vẫn không bị phát hiện bởi các công cụ sắm kiếm trong 1 thời gian dài, tuy nhiên thường được phát hiện tại một số thời điểm. mọi những biện pháp cố tình tạo text ẩn như: Cố tình khiến màu chữ từ khóa giống mang màu nền trang web, dùng CSS một phương pháp bất chính để ẩn nội dung hoặc từ khóa một cách cố ý. Bạn sẽ bị Google “tiêu diệt”

mua bán liên kết

Google luôn tích cực xử phạt các trang web tham gia chương trình mua bán liên kết. Vậy phải nếu người mua đang tham gia vào 1 hệ thống mua bán liên kết, sở hữu thể các trang nội bộ trên website của bạn sẽ không còn được xếp hạng như trước kia.


Tại Sao Website Bị Rớt Hạng Trên Google



Lời khuyên cho bạn trường hợp bạn đã trả tiền cho 1 liên kết hay PR trên trang web, hãy cứng cáp rằng toàn bộ các liên kết ấy đều với thuộc tính rel=“nofollow”, khiến như vậy sẽ làm liên kết của bạn ngẫu nhiên hơn và hạn chế được hình phạt của Google

Nội dung nghèo nàn, chất lượng kém

Google luôn coi trọng chất lượng nội dung, chính vì thế nếu trang web của bạn chưa ít thông tin hoặc thông tin chủ yếu tồn tại để dùng cho cho hình thức quảng cáo, hoặc trang web sao chép nội dung từ nơi khác, những trang web mang ít thông tin phong phú sẽ bị Google phạt.

ngày nay Google đang làm giảm thiết bị hạng các trang web với lượng to tỉ lệ nội dung trùng lặp, sao chép… tất cả những điều này nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm của người sử dụng trong những kết quả mua kiếm.

Nhìn chung, bạn hãy phấn đấu xây dựng những trang web với nội dung phong phú, tươi mới, hữu ích. những bài viết sản xuất thông tin tái bản, sao chép hoặc dẫn nguồn từ trang web khác bắt buộc giảm tới mức tối thiểu hoặc ví như mang thể ngay từ ngày nay hãy ngừng đầy đủ hình thức copy sao chép.

mang quá phổ biến tên miền cộng sử dụng chung 1 trang web

Đây được coi là một trong những sai lầm kinh điển của những SEOer mới. Việc trỏ quá đa dạng tên miền tới cùng 1 trang web sẽ làm Google kích hoạt 1 hình phạt để thanh lọc những trang web sở hữu đựng nội dung trùng lặp. Và chính vì nội dung trùng lặp đã khiến trang web của bạn bị Google phạt.

nếu bạn có nhiều tên miền, bạn mang thể sử dụng hình thức redirect 301 những tên miền phụ cộng trỏ về một tên miền chính nhằm mục đích giảm thiểu bị trùng lặp nội dung lúc sử dụng cùng 1 trang web ở các domain khác nhau

Tạo đa dạng trang web để trao đổi chéo backlink

Thực tế là những SEOer chúng ta hoàn toàn có quyền được trao đổi liên kết có nhau. Tuy nhiên khi chúng ta tạo quá đa dạng liên kết chéo có thể làm cho Google coi nó là 1 “chương trình” liên kết mà bạn đã cố gắng tạo ra để nâng cao thứ hạng cho website của mình.

Bạn có nhiều tên miền, bạn sở hữu thể tạo một số trang web để trao đổi chéo có nhau, nhưng hãy nhớ mọi thiết bị phải trong chừng mực… bạn sở hữu thể trao đổi 1 số liên kết trong bài viết ví như ưng ý, nhưng ko thể thông qua liên kết của hầu hết những trang trên trang web của mình.

Liên kết tới trang web bị phạt hoặc những trang web xấu

Hãy kiên cố rằng bất kỳ trang web nào bạn đã và đang liên kết luôn là 1 trang web uy tín. Bởi nếu bạn đang nhận link hoặc trỏ link đến các trang web xấu hoặc nhái bạn sẽ bị Google đánh giá thấp hơn, và thậm chí sẽ trừng phạt bạn.

Bạn mang thể dùng thêm thuộc tính rel=“nofollow” vào những liên kết tới những trang web bị phạt hoặc những trang web xấu.

Trao đổi liên kết quá phổ biến

Vâng, kèm theo tôi khuyên khách hàng bắt buộc trao đổi liên kết sở hữu nhau và Google cũng khuyến khích điều ấy, nhưng tôi cũng muốn bạn biết rằng bạn buộc phải thật sự kỹ càng lúc sắm lựa các trang web để trao đổi liên kết. Hãy nỗ lực tìm lựa những website chất lượng để trao đổi.

trường hợp bạn cố tình trao đổi liên kết, điều này sẽ làm cho trang web của bạn vô tình vi phạm thuật toán spam link để thao túng kết quả tìm kiếm trên Google.

5. Thẻ Canonicalization bị lỗi

Canonical là thẻ chống trùng lặp nội dung, hãy sử dụng rel=“canonical” trong ví như bạn thấy trên website của mình có nội dung bị trùng lặp.

Xem thêm về thẻ canonical tại đây

6. Mất liên kết

Google Spider hoạt động chủ yếu dựa trên các đường liên kết, chính vì thế trường hợp trang web của bạn mất đi những đường liên kết cũ thì sẽ gây ảnh hưởng tới tiến trình thu thập dữ liệu của Google, bởi khi một liên kết của bạn bị mất đi thì Google bots ko thể nào thu thập được tín hiệu tới trang của bạn, và kèm theo điều này sẽ làm bạn rớt TOP theo từng thời gian.

7. Máy chủ có vấn đề

ví như Google gặp khó khăn trong việc truy cập trang web của bạn, Google Spider sẽ hoạt động chậm lại hoặc mất 1 thời gian hơi lâu để cập nhật những thông tin từ trang web của bạn. giả dụ lỗi này xảy ra thường xuyên hoặc quá lâu, Google sở hữu thể sẽ loại bỏ kết quả của bạn một thời gian.

Lời khuyên cho bạn trong giả dụ này đấy là hãy tìm mọi cách mua 1 nhà chế tạo sever uy tín mang chất lượng dịch vụ phải chăng và hoạt động ổn định.

8. những vấn đề về tập tin robots.txt

Đây là khu vực ko dành cho những bạn ko am hiểu về lập trình web. Tập tin robots.txt của bạn mang thể ngăn chặn những công cụ tìm kiếm từ bỏ một số trang hoặc toàn bộ các trang của bạn. Để kiểm tra và xem xét những tập tin robots.txt hoạt động mang rẻ hay không? Bạn hãy dùng công cụ “Fetch as Googlebot” trong Webmaster Tools, bạn với thể tạm hiểu công cụ này mang chức năng kiểm tra xem Googlebots lúc thu thập dữ liệu trên đường dẫn (URL) của bạn có gặp cạnh tranh gì không? ví như bị lỗi hệ thống sẽ báo Google không chọn thấy đường dẫn của bạn.

9. Nội dung trùng lặp

Sẽ thật khó chấp nhận 1 trang web đi copy nội dung của người khác mà lại đứng TOP đầu phải ko các bạn? Google cũng như người dùng, họ bắt buộc biết những thông tin chất lượng và chính xác có nguồn gốc rõ ràng.

trường hợp bạn copy nội dung của người khác bạn sẽ gặp cạnh tranh trong việc lên TOP, thậm chí việc copy quá rộng rãi nội dung sẽ khiến cho trang web của bạn mất đi độ uy tín và ảnh hưởng đến quá trình ranking website sau này.

Nguy hiểm hơn cả, nếu tác nhái viết bài phát hiện ra bạn đã copy nội dung, họ mang thể đề nghị cái bỏ DMCA sở hữu Google (loại bỏ kết quả của bài viết copy trên trang kết quả tậu kiếm của Google)

Tạm kết

Trên đây là một số lý do làm trang web của bạn bị rớt hạng trên Google, tôi siêu mong muốn nhận được các ý kiến góp ý từ quý khách để mang được thông tin toàn bộ và chính xác hơn.

trường hợp bạn phải trợ giúp thêm, vui lòng liên hệ tại webbee.vn

Xin cảm ơn và chúc các bạn một ngày trước tiên của tháng 8 mang thật đa dạng may mắn và chúc người dùng thành công trên đa dạng sự án SEO

0 comments:

Post a Comment