Tuesday, September 22, 2015

1. Màu sắc
  • Sự chọn lựa màu sắc là rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Màu sắc không chỉ là thẩm mỹ mà nó kích thích các xúc cảm và mang lại những kết liên tiềm thức với rất nhiều thứ.
  • thí dụ, màu đỏ  là một màu biểu tượng cho niềm mê say, năng lượng, quyền lực và sự hứng khởi. do điều này, nó thường là một sự chọn lựa màu sắc cho các thương hiệu trong các ngành giải trí.
  • Các màu sắc khác nhau mang lại các kết liên và hiệu ứng khác nhau. Màu xanh lá cây tượng trưng cho tự nhiên, môi trường, lợi nhuận, tiền nong và sức khỏe nên hay được dùng trong lĩnh vực tài chính. Nó cũng là một màu mang lại sự ôn hòa, đó là lý do tại sao các bệnh viện thường là các bức tường sơn màu xanh lá cây.
  • Khi chọn một màu cho thương hiệu của bạn, nghiên cứu các hiệu ứng và liên kết của nó để xem liệu nó có ăn nhập đại diện cho thương hiệu của bạn không. Cũng lưu ý rằng các nền văn hóa khác nhau có thể có những kết liên cùng một màu sắc với những ý nghĩa khác nhau, do đó, vậy bạn nên thẩm tra xem màu sắc của bạn có ý nghĩa như điều bạn nghĩ trong thị trường mà bạn kinh doanh hay không?
2. Tính cách
  • Thương hiệu của bạn có đặc điểm nhận dạng chưa? Truyền cho thương hiệu của bạn với một ít tích cách có thể giúp bạn xác định được chỗ đứng của nó.
  • Thương hiệu của bạn có đầy đủ sự ổn định và an toàn để khách hàng của bạn có thể kiên cố chọn bạn không  nếu bạn là một công ty tài chính? Hay thương hiệu của bạn lại trẻ trung, gần gũi nếu bạn là một mạng tầng lớp?
  • Nhiều người dùng các sản phẩm và thương hiệu để xác định mình thuộc từng lớp hay típ người nào, do đó, hình dạng đặc điểm thương hiệu của bạn hướng tới cái gì mà đối tượng của bạn sẽ muốn liên kết với chính họ.
  • Thuyết hình người là sự quy kết của phẩm chất con người và tính cách với những thứ khác như con vật hay đối tượng. Truyền cho thương hiệu của bạn các nguyên tố của thuyết này là một cách tốt để xây dựng đặc điểm nhận dạng cho thương hiệu của bạn.
Con chim nhỏ màu xanh của Twitter là mình chứng rất hiệu quả cho điều này; vớ các website hay phương tiện truyền thông  mà các fan ái mộ Twitter tạo tính năng riêng của họ đều là biến thể của nó. Họ có thể muốn nó hơi khác một tẹo nhưng vẫn có thể nhận biết ngay là biểu tượng của Twitter.
3. cảm xúc
  • xúc cảm là một nhân tố cần coi xét khi xây dựng thương hiệu của bạn. Những cảm giác và cảm xúc nào bạn muốn người dùng trải nghiệm khi họ truy cập trang web của bạn? xếp đặt những gì mà bạn muốn chúng liên kết tới thương hiệu của bạn?
  • Việc thiết kế trang web của bạn không nên hoàn toàn chỉ làm theo các thiên hướng thiết kế mới nhất, nó nên được quyết định về xúc cảm và ý tưởng mà bạn muốn thương hiệu của bạn bộc lộ trong dự án, và sau đó thiết kế sẽ chỉ phải làm điều đó.
4. Tính nhất quán
  • Để xây dựng một thương hiệu thành công bạn cần làm nó  trở nên dễ nhớ. Bạn đã làm gì để mọi người nhớ đến nó? Bạn nhắc lại chúng một cách liên tục.
  • Tính nhất quán trong các thiết kế web của bạn được xây dựng trên sự chọn lựa những cái bạn đã thực hành trước đó liên quan đến các tính cách của thương hiệu và gợi lên sự kết liên cảm xúc. Giữ tính nhất quán về màu sắc, hình ảnh và font chữ trong thảy trang web để bảo đảm trang web của bạn mang một hình ảnh hợp nhất
 
  • Tính nhất quán của Skype là tích hợp các yếu tố thương hiệu của họ xuyên suốt các công cụ truyền thông tiếp thị của họ, kể cả trên website như là: màu xanh, đám mây trắng 2D ở trên cùng và cầu vồng sặc sỡ:
5. Dùng lại mã và hình ảnh
  • Giao diện và hình ảnh nhất quán cho phép bạn sử dụng lại nhiều hơn nội dung của mình như là stylesheet và hình ảnh. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ được tải nhanh hơn và người dùng không cần download quá nhiều thứ - những hình ảnh và CSS đã được lưu vào bộ đệm (cache).
  • Trang Apple.com tích hợp rất nhiều logo của họ trên thanh định hướng, đưa các thương hiệu của họ vào các trang web.
6. kích tấc và vị trí của logo
  • Vị trí thường được ưng khi đặt logo của bạn trên website là góc trái phía trên của trang. Vị trí này là nơi đa số mọi người sẽ nhìn khi mở site của bạn và nó cũng thường được dùng để đặt link quay lại trang chủ. Nhưng vị trí chỉ là một nguyên tố, Kích thước là rất quan yếu. Phải bảo đảm rằng logo của bạn đủ lớn ở vị trí thứ hai hay thứ ba mà mọi người sẽ nhớ khi vào trang của bạn
7. Gợi ý bổ ích
  • Khi người dùng vào thăm website của bạn lần đầu tiên, họ sẽ mất vài giây đầu để định hướng cho chính họ. Liệu đây có đúng là site họ cần? Nó trông có thích thú không? Nó về cái gì? Để trả lời các câu hỏi trên, bạn nên cung cấp các gợi ý có giá trị một cách ngắn gọn và rõ ràng cho khách hàng.
  • Gợi ý này nên là một câu ngắn gọn tại vị trí nổi trội trên website. Nó có thể ở vị trí ngay cạnh logo để khi một khách mới đọc tiêu đề của site họ có thể theo dõi luôn các gợi ý đó.
  • Trong một đôi từ giảng giải chuẩn xác những lợi. nào website của bạn cung cấp cho người dùng, để họ biết không chỉ trang web của bạn về cái gì mà còn tại sao họ nên truy cập tiếp nó.
8. Giọng điệu
  • Ngôn ngữ bạn dùng trên website của mình cần nhấn mạnh vào các đặc trưng và tính cách thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn mang tính chất thân thiện, khiêm tốn, thực tâm, công chúng mục tiêu của bạn là giới trẻ, có hiểu biết về kỹ thuật, thì giọng điệu vui vẻ và không quá nghiêm trang có thể rất tốt cho bạn.
  • Một cách khác, nếu bạn đang xây dựng website cho một ngân hàng thì giọng điệu phải rất nghiêm chỉnh.
  • Nó không chỉ là những gì bạn nói – mà nó là bạn nói như thế nào. Bạn có thể nói cùng một điều nhưng bằng giọng khác nhau và nhận được cùng một ý nghĩa trên, nhưng tùy tính cách mà giọng điệu sẽ khác nhau, nên chọn một giọng điệu hạp với đặc điểm thương hiệu của công chúng mục tiêu của bạn.

Xây Dựng Thương Hiệu Từ Website Của Mình


9. Tính duy nhất
  • Có các nguyên tố trên sẽ chỉ giúp bạn đi xa hơn một tí, vì còn một nhân tố cực kỳ quan yếu khi xây dựng thương hiệu là Tính độc nhất vô nhị.
  • Nếu website của bạn trông giống của đối thủ, thì điều đó liệu có gây ấn tượng cho khách hàng? Bằng cách nào khách hàng tiềm năng của bạn phân biệt được sự khác nhau giữa hai cái? Bằng cách cố kỉnh sáng tạo ra giao diện mang tính độc nhất, bạn không chỉ tạo ra sự nổi trội so với đối thủ mà còn làm bạn trở thành đáng ghi nhớ, điều đó có nghĩa bạn có dịp tốt hơn để khách hàng quay trở lại website của bạn nhiều lần.
Tổng kết
  • Xây dựng một thương hiệu mạnh là rất quan yếu không chỉ cho một tập đoàn lớn mà còn cho các các công ty nhỏ, thậm chí là cá nhân chủ nghĩa. Xây dựng thương hiệu giúp chúng ta trở nên dị biệt trong thời buổi cạnh tranh và chóng vánh đánh giá được chất lượng.
  • Website là một nền tảng tuyệt để xây dựng thương hiệu, vì thế điều quan trọng là không bỏ qua việc xây dựng thương hiệu khi thiết kế web của bạn. Hãy kiên cố là đã sử dụng cả thảy các kỹ thuật khác nhau để làm cho thương hiệu của bạn mạnh mẽ và hiệu quả.

0 comments:

Post a Comment