Tuesday, September 8, 2015

Những cách khách vào website của bạn
Cũng như hàng hóa và các phương tiện khác, muốn website của công ty bạn được nhiều người biết đến thì phải tiếp thị, quảng bá nó.
>>> Xem thêm: Thiết kế web bất động sản

37 mẹo kéo khách vào website của bạn
37 mẹo kéo khách vào web
Trang web  của công ty không những phải chuyên nghiệp về nội dung mà còn phải “nhà nghề” về thiết kế và biết cách lôi kéo khách đến xem. Sau đây là một số “mẹo” đã được tập san Internet London giới thiệu trong thời kì qua:
Nội dung là… thượng đế! : 15 lời khuyên đầu nhắc bạn làm web cũng giống như mở cửa hàng, phải xoành xoạch tự hỏi:
1. Trên web có gì lạ, có gì cần để khách phải dừng chân.
2. Sự khác biệt của web “chỉ ghé qua một lần” và trang web khiến người ta phải vào hàng ngày là thông tin tươi mới, cách làm mới.
3. Phải có tính độc đáo của nội dung và hình thức, nếu có lỡ “copy” ý tưởng của người khác thì phải chứng tỏ mình thực hành tốt hơn.
4. Luôn tìm hiểu đối tượng vào là những ai, buông cái gì.
5. Website cần có chức năng kiêng để người truy cập có thể chừng dữ liệu. Đây là một tính năng vượt trội mà một tờ báo in hay một prochure công ty muốn làm cũng khoanh tay !
6. Đừng khoe khoang là trang web của bạn có đủ thứ. Cứ cho biết những thông tin và khả năng thật của mình là được rồi.
7. Hãy gợi mở và để sẵn những phương tiện cho người vào tự tầng thông tin. Làm cho người ta tò mò muốn tìm hiểu chứ không cần bày ra ngay quờ.
8. thẳng tính cập nhật thông báo tươi mới.
9. thông tin tươi mới không chỉ là chữ mà còn là hình ảnh. Nhiều website cho đổi thay hình ảnh hàng này để tạo sự mới lạ.
10. Mở chuyên mục tin cẩn cho công ty của bạn và luôn cập nhật thông báo.
11. tin trên website không chỉ là thông tin làm ăn mà còn có ý nghĩa giáo dục tiêu dùng, kinh doanh, đặc biệt là thương mại điện tử.
12. Tên của website cũng là một loại thương hiệu. Đặt tên cho hay, ấn tượng dễ nhớ, và nhớ đăng ký bản quyền để tránh những tranh chấp.
13. Những thông báo liên quan đến người dùng cần được xem trọng. Thật ráo nếu như người ta vào web không chỉ thấy có hàng hóa, dịch vụ mà còn có lịch chiếu phim, thông báo sự kiện sắp đến, thời tiết, tỷ giá ngoại tệ, giá vàng…
14. Hỏi ý kiến người dùng, kể cả trưng cầu ý kiến bằng cách bỏ phiếu. Tuy nhiên phải cân nhắc việc thông báo bị lộ cho phép đối thủ nắm được ý tưởng của mình.
15. Lâu lâu cần có một “happy hour” hoặc “happy day” để kích thích người truy cập thăm viếng website của bạn. Các web thẳng tuột cho lấy “chùa” một số phần mềm hay đăng ký nhận không mất tiền một thông báo nào đấy.


Càng có nhiều thứ “miễn phí” càng tốt


16. Mở account e-mail miễn phí trên trang web của công ty là một sáng kiến hay đã được Hotmail, Yahoo!… vận dụng thành công. cố nhiên, có chỗ “chùa” cho e-mail thì có thêm một lý do khiến người dùng phải thẳng thớm tới lui.
17. ngoại giả, người ta còn miễn phí không gian để khách hàng đặt trang web của họ lên trạm web của mình. Đấy cũng là một cách “buôn có bạn, bán có phường” !
18. Một đề nghị nữa là trên trạm web công ty của bạn có luôn những dịch vụ như một ISP miễn phí (cung cấp dữ liệu, phần mềm, thiết kế, tham mưu… ). Ngay chính nhà băng cũng có thể mở chợ trên mạng và đầu tư vào Internet, kinh dinh như một ISP vậy.
19. Cho thêm một thứ “chùa” khác là cung cấp thiệp điện tử. Một trong những nơi cho không phần mềm làm dịch vụ thiệp điện tử là trạm web của học viện Kỹ thuật Massachusetts: persona.www.media.mit.edu/postcards.
20. Phần mềm cũng là một loại quà tặng khuyến mãi trên mạng rất được ưa thích. Cho quà gì cần lựa chọn tùy mục đích và đối tượng. thí dụ, công ty đồ gỗ cho phần mềm thiết kế nhà cửa, công ty dệt may cho phần mềm sưu tập thời trang…
21. Games cũng là một món miễn phí được hoan nghênh. Hãy tạo thêm một lý do rất thực dụng và hồn nhiên cho khách quay lại, vì sao không?
22. Cũng giống như siêu thị, giờ đây người ta áp dụng cả cách tính điểm tặng quà cho khách vào dùng web. Có thể vào xem kinh nghiệm này tại www.ipoints.co.uk hay www.beenz.com


Hình thức mỹ thuật và bình diện kỹ thuật


23. Thời giờ là vàng bạc, đừng bắt người xem phải chờ lâu hơn 1 phút mới thấy đủ mặt mũi trang web hiện lên. Muốn thế, đừng đưa quá nhiều hình ảnh, âm thanh… lên web, bởi chúng chiếm dung lượng rất lớn. Mỗi trang web không nên vượt quá 60 Kb.
24. Trách cảnh tượng trang web nhan nhản logo, banner lăng xê. Người xem không có nhiều ngày giờ, hình ảnh quảng cáo chỉ khiến người ta phải chờ lâu khi truy cập vừa gây cảm giác nhàm chán, khó chịu. Mỗi trang web chỉ nên có một hoặc hai banner đặt ở đầu và cuối trang. Có thể thêm 5 logo quảng cáo được đặt ở những vị trí không lấn lướt nội dung.
25. Một lời khuyên chung: web được coi là quyến rũ phải là nơi người sử dụng bước vào nhanh nhất, tuyển lựa nhanh nhất, đúng nhất. Theo kinh nghiệm của web Channel 4, sau một thời gian điều hành, người ta quyết định giảm thiểu ngay cả các thanh công cụ, bởi người vào đã học được chóng vánh nơi nào họ cần vào, không cần phải chỉ dẫn nhiều.
26. Tạo thêm những cửa sổ trình duyệt mới. Kỹ thuật cho phép ngay trên một trang web, bạn có thể tạo thêm một ô nội dung khác hiện lên cùng lúc. Người ta có thể dùng ô này để quảng bá một dịch vụ hay tiện nghi mới.
27. Có dụng cụ kết liên (link) với các website khác.
28. Có dụng cụ trò chuyện bằng văn bản tương tác trực tuyến (chat). Hai hay nhiều người có thể nói chuyện cùng lúc qua mạng về một sản phẩm hay ý định làm ăn nào đó.
29. Có forum. Điều này có thể ứng dụng như hòm thư khách hàng. Tuy nhiên, để ngăn chặn những thông báo gây nhiễu, cần có dụng cụ lọc (filter), thông tin không nhất thiết phải đăng ngay.
30. Trang bị dụng cụ ghi hình trên web (web cam). Đây là một kỹ thuật mới cho phép truyền hình trực tiếp lên trang web, rất hấp dẫn.
31. Có dụng cụ cho phép người dùng chọn cách biểu hiện nội dung trên trang web theo cách riêng của mình. chả hạn chọn đưa lên hàng đầu thông tin mới nhất về điều họ quan hoài như giá chứng khoán, tin giá cả sản phẩm cụ thể… Nói chung là cần chuẩn bị nhiều “thực đơn” cho khách. Muốn thế, cần phải nắm rõ thông báo cụ thể về nhiều loại đối tượng dùng, để chuẩn bị nhiều nội dung phục vụ cho phù hợp. Làm sao cho người sử dụng web thấy đây như là nhà mình, văn phòng mình, cảm giác thoải mái, thân thiệt là rẩt quan trọng.
32. Khách phải được tuỳ chọn muốn đưa lên những phần nội dung cá nhân của mình lên hay không.
33. Nếu cho khách để miễn phí trang web trên website của mình thì nhớ có phương tiện cho khách tự động vào thẳng.
34. Có dịch vụ tự động chuyển thông tin của mình đến e-mail của khách hàng, nhất là khách hàng để miễn phí e-mail trên website để nhắc họ luôn nhớ đến mình.
35. Nếu bạn cho sử dụng miễn phí e-mail và lưu trữ dữ liệu thì tên gốc e-mail phải giống tên gốc website của bạn thì mới đạt được mục đích quảng bá danh hiệu.
36. Phải luôn đặt mình vào vị trí người sử dụng để cải tiến nội dung và hình thức, công cụ kỹ thuật của web cho ngày một quyến rũ hơn.
37. Sẵn sàng “trưng cầu ý kiến bạn đọc” và thuê những nhà tham vấn phản biện, góp ý cho trang web của bạn.

0 comments:

Post a Comment