Tuesday, October 7, 2014

Khi nhắc đến thương mại điện tử trong ngành Bất động sản, hẳn bạn sẽ tưởng tượng ra những hệ thống website rất phức tạp với các tính năng, bộ lọc tìm kiếm khủng khiếp. Quả thực, những hệ thống sàn giao dịch bất động sản đó trở nên khá ‘hot’ vào thời kỳ thị trường bất động sản còn đang khởi sắc, các công ty môi giới BĐS có thể chi hàng trăm triệu đồng và dành thời gian 3-6 tháng để xây dựng nên một hệ thống như vậy. Chưa kể đến chi phí cho đội ngũ vận hành trang web cũng ngốn một khoản ngân sách khá lớn hàng tháng của đơn vị đó, nhằm đảm bảo cho hệ thống hoạt động trơn tru và thông tin liên tục được cập nhật với tính bảo mật cao.


Nhưng trong phạm vi bài viết này, chúng tôi đang hướng tới một phân khúc khác của thị trường môi giới bất động sản, đó là các thiết kế web bất động sảnvới chi phí tối thiểu dành cho các đơn vị tư vấn, môi giới bất động sản phổ thông.


Ngày xưa, những người môi giới bất động sản thường bị gọi là “cò đất, cò nhà”,
thể hiện tính chất manh mún, nhỏ lẻ và tự phát trong dịch vụ ‘môi giới’ bất động
sản. Ngày nay, với sự phát triển ứng dụng của công nghệ thông tin, những đơn vị
tư vấn và môi giới BĐS, hay những cá nhân có am hiểu và kinh nghiệm về lĩnh vực
này đã không ngừng trau dồi, phát triển năng lực bản thân và bắt kịp những xu thế
thương mại điện tử nhằm cung cấp dịch vụ môi giới BĐS chuyên nghiệp hơn, bài
bản hơn và hiệu quả cải thiện rõ rệt.


Nói cách khác, thương mại điện tử góp phần làm minh bạch hóa thông tin, giúp
cho quá trình giao dịch giữa người mua, người bán trở nên dễ dàng hơn. Tận dụng
được lợi thế này của TMĐT, các chuyên gia trong lĩnh vực môi giới BĐS sẽ mở rộng
được tập khách hàng mục tiêu, khai thác được tiềm năng lớn lao của thị trường
trực tuyến, cũng như dần từng bước xây dựng được thương hiệu bền vững cho
mình.

1 comment:

  1. bài viết hay quá, cám ơn ạ. e cũng đang bán căn hộ opal skyview đất xanh . Mong được hợp tác ạ.

    ReplyDelete