Monday, August 3, 2015

PageRank?

PageRank hay Ranking viết tắt là PR, là một giá trị số đại diện cho tầm quan trọng của một trang trong thế giới website. Giá trị của PR là từ 0 đến 10. Google điều chỉnh nó dựa vào liên kết của trang tới các trang khác, nó như là quá trình bầu chọn của các trang web trên mạng interter. Đó là một hệ thống xếp hạng trang Web của các máy khoảng nhằm sắp xếp trật tự ưu tiên đường dẫn URL trong trang kết quả lóng.
 
Theo Google backlink là nhân tố quyết định đến chỉ số PR của website. Trang của bạn càng nhận nhiều liên kết trỏ đến thì mức độ quan yếu trang của bạn càng tăng. Tuy nhiên đó chỉ là những khái niệm sơ đẳng nhất mà Google hiếm khi thông tin chính thức. Trong thực tại, thuật toán PageRank phức tạp hơn rất nhiều. Và may mắn là như thế, nếu không trang kết quả lùng của Google sẽ không còn tin tức bởi những người lạm dụng các thuật toán của nó, và có lẽ như thế, SEO mới là một nghệ thuật làm tốn nhiều giấy bút của Webmaster.

page rank
 
 
CÔNG THỨC TÍNH PR: PR(A) = (1-d) + d(PR(T1) / C(T1) + … + PR(Tn) /C(Tn))

- T1 – Tn: là bít tất các trang có liên kết đến trang A.

- d: là giá trị sai số từ 0 – 1 (Google thường sử dụng 0.85).

- C(T): là tổng số outbound link của trang T.
 
rà PR NHƯ THẾ NÀO?

>>> Xem thêm: Thiết kế website khách sạn
 
MÔ HÌNH kết liên
 
PR có thể truyền từ trang này sang trang khác phê chuẩn các liên kết. Nếu tổ chức hệ thống liên kết tốt, giá trị PR của trang web sẽ gia tăng.
 
Mô hình internal link

 
mo hinh internal link
 
Mô hình trang thư mục

 
mo hinh trang thu muc


 
Mô hình phức hợp inbound & outbound link

 
Mô hình này hao hao mô hình internal link, nhưng hiệu quả hơn bởi có 1 inbound link từ Site A truyền qua trang Home và trang Home sẽ phân phối đến toàn bộ các trang mà trang Home liên kết đến

 
mo hinh phuc hop
 
PR CÓ ẢNH HƯỞNG SERPS?
 
kiên cố có ảnh hướng đến làm seo cho một website
 
- R(A) = LQ(A) * PR(A)

- R(A): là thứ hạng của trang A

- LQ(A): là giá trị trình diễn.# sự liên tưởng của trang A với từ khóa
 
Những điểm cần lưu ý:
 
- PR là thước đo sự quan trọng của các trang web.
 
>>> Bài viết khác: Thiết kế website nhà hàng
 
- PR phụ thuộc vào số lượng inbound link và tổng số lượng outbound link trên mỗi inbound link.
 
- Tối ưu hóa cấu trúc kết liên trên website để nhận được sự phân phối PR tốt hơn.
 

0 comments:

Post a Comment