Monday, November 9, 2015

có nên đi link diễn đàn forum hay tự xây dựng hệ thống blog vệ tinh?

Định viết bài này chia sẻ đã lâu nhưng vì quá bận và cũng suy nghĩ xem mang phải chia sẻ các điều quan trọng nhất cho độc nhái không, liệu người ta sở hữu bao giờ hình dung 1 lời cảm ơn khi học được một điều gì đấy từ mình hoặc thậm chí là 1 bài học từ mình...

Nên xây dựng hệ thống blog vệ tinh hay đi link diễn đàn?
phải xây dựng hệ thống blog vệ tinh hay đi link diễn đàn?


Nhưng thôi hôm nay rảnh rỗi, và cũng ko mang gì mới để viết cho hữu ích, buộc phải "cố đấm ăn xôi" sở hữu bài viết này...

Như người mua biết, trong thời gian qua với khá phổ biến diễn đàn hoặc mạng lưới vệ tinh (mọi trang bị trỏ về blog website của bạn đều là vệ tinh hết cả) bị Google phạt vì tạo hệ thống, tức là lập ra để cho người khác spam và lại trỏ link một cách vụng về lộ liễu.

vì thế, những site forum bị phạt, ko index nữa (ra đảo, bị vào blacklish đều là cách đề cập khác của tình trạng Google ko còn xếp hạng site của bạn), đồng nghĩa với việc không mang con bọ nào chui vào site bạn từ các site vệ tinh bị phạt, bạn mất link đột ngột, bị nghi ngờ vì mất số lượng phiếu tín nhiệm to hoặc sở hữu dính líu đến "tổ chức" ko trong sạch.

Nhưng cũng chả bắt buộc phải de-index, bạn trường hợp chịu khó làm cho các thí nghiệm như Văn Nguyễn và hàng trăm blogger chân chính khác sẽ thấy nếu bạn đặt 1 link hoặc text link trên các diễn đàn ngày nay sẽ rất chậm hoặc ko được index (lập chỉ mục cái đoạn text của bạn, mà càng các comment spam càng bị ngó lơ, ví dụ: "cảm ơn bài viết của bạn", "bài viết siêu hay, cảm ơn bạn"... Văn Nguyễn sẽ viết một bài riêng về chiếc mẹo comment hữu ích cho bạn, sắm kỹ nhé. Tuy nhiên bạn với thể tham khảo qua bài: cách để google index nhanh bài viết

do vậy, bạn có đi link diễn đàn phổ biến cũng chẳng ăn thua phổ biến như trước nữa, các người chuyên nghiệp seo hiện tại ko la liếm ở các forum với tính spam. Bạn thử kiểm tra xem mang đúng không?

Bàn luận: cách xây dựng forum chất lượng

Trong lúc giả dụ bạn xây dựng hệ thống vệ tinh thì sở hữu rộng rãi mẫu bất lợi và lợi. 1 số đặc điểm về tình hình forum và blog vệ tinh hiện tại (mình cứ nêu ra rồi tự bạn sàng lọc lại vì mình viết luôn, đăng luôn, ít lúc căn chỉnh bố cục trước khi cầm bút):

một. các người viết bài chia sẻ hấp dẫn thường không với bài lên diễn đàn, họ thường viết ở các blog cá nhân, ai đọc thì đọc nên forum ít mang bài viết chất ngoài trừ chủ forum tự tổ chức bài vở rẻ.

2. đa số thành viên vào forum là để seo và kiếm backlink. Chưa chắc họ đã đọc những gì bạn viết, họ vào ném đá một câu rồi out đi chỗ khác, tất nhiên giả dụ với người vào thì BOT vẫn vào nhưng nó ko đánh giá cao nữa. Họ khen bạn hay mà chưa chắc đọc.

Đọc thêm: cách seo chữ ký diễn đàn

3. Chủ forum siêu khắt khe. Họ xóa acc và link của bạn bất nhắc khi nào và hầu hết nỗ lực của bạn trở về tay trắng, dù bạn sở hữu cày 1000 hoặc 1000 bài. Năm nay ko xóa thì 3 năm sau sẽ xóa. Tại sao bạn lại đi làm cho thuê cho người khác mà ko được gì?

4. Forum vô cùng dễ bị phạt vì lỗi spam do đặc điểm riêng của nó. Đôi khi nếu chủ admin để Nofollow cho bạn thì rẻ, chứ để Dofollow có khi lại làm cho hại bạn.

5. khiến blog vệ tinh, bạn sở hữu thể chủ động làm đa số thứ từ seo từ khóa, textlink nào, thích đặt ở đâu (sidebar, footer hoặc nội dung page) thì đặt, nay tháo mai bỏ, thay từ khóa khác...

Mở rộng: Backlink forum sở hữu còn hiệu quả?

6. Nhưng xây dựng được 1 hệ thống vệ tinh siêu mệt và cũng tốn tiền hoặc (và) thời gan.

7. Tuy nhiên đề cập gì cũng cần toàn bộ, khách quan. ấy là seo trên diễn đàn mang mặt rất lợi vì thường là site lâu năm, được tạo backlink tương đối thấp, các chỉ số nói chung ngon, song quan trọng là bạn ko phải cần đợi chờ như khi xây dựng blog vệ tinh, mất vài năm cho nó vững mạnh như cả rổ forum có sẵn.

Dạy seo: Đặt backlink ở đâu chất lượng

Điều cuối cùng Văn Nguyễn muốn đề cập, forum chỉ mạnh tự nhiên mang spam, mỗi người đều vào để học tập và trao đổi thực sự. Muốn vậy, ông chủ admin bắt buộc khiến cho việc rộng rãi hơn, mà cũng khó vì forum là nơi xả link (và link tới thượng vàng hạ cám các loại website cũ mới nên chẳng khác gì cái thùng xả rác), cần cuối cùng: chạy forum cũng ko phải chăng lắm.

Liên quan: sở hữu buộc phải nhân bản bài viết lên forum

Đây là bài viết được thực hiện trong khoảng 15 phút. Bạn chú ý sẽ thấy các câu văn của Văn Nguyễn thường rất dài vì có đa dạng ý trong đầu lô gic và sở hữu liên quan muốn được diễn đạt, Văn Nguyễn luôn bố cục sao cho nó ko trùng lặp, cấu trúc đầy đủ nhưng nếu nếu mang đoạn lủng củng, bạn bắt buộc đọc chậm để hiểu giúp.

0 comments:

Post a Comment